QUY TRÌNH HỖ TRỢ ĐẦU RA SAU KHÓA HỌC - Cole

QUY TRÌNH HỖ TRỢ ĐẦU RA SAU KHÓA HỌC

05/06/2024


Mục tiêu: Đảm bảo học viên nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ việc cập nhật CV, liên hệ với nhà tuyển dụng, chuẩn bị cho phỏng vấn, và hỗ trợ sau phỏng vấn.

Giai đoạn 1: Nhận và Lưu Trữ CV

Quy trình:

  • Bộ phận vận hành của trung tâm COLE sẽ liên hệ với tất cả học viên của trung tâm có nhu cầu cập nhật CV hoặc mong muốn tìm việc làm.

  • Sau khi nhận CV của học viên, bộ phận vận hành sẽ xác nhận và gửi quy trình chăm sóc học viên qua các kênh liên hệ (Zalo, Gmail, Messenger,...).

  • Lưu trữ CV vào hệ thống quản lý hồ sơ (HRM system) hoặc thư mục được tổ chức theo từng học viên.

Tiêu chí:

  • Trong quá trình nhận CV bộ phận vận hành sẽ gửi feedback cho học viên nếu CV học viên chưa được cập nhật trong vòng 2 tuần

  • Học viên và bộ phận vận hành sẽ thường xuyên trao đổi qua các kênh liên lạc như email, Zalo, Messenger.

Yêu cầu tài nguyên:

  • Bên phía trung tâm sẽ có hệ thống lưu trữ CV cho học viên và các danh sách công việc học viên để có thể lọc vị trí phù hợp với các CV của học viên

Thời gian xử lý: Thời gian tiếp nhận và trao đổi với học viên về CV sẽ diễn ra từ 1-2 ngày kể từ ngày bộ phận vận hành tiếp nhận CV của học viên

Ưu tiên liên hệ học viên:

  • Học viên của trung tâm COLE.

  • Học viên hoàn thành khóa học của trung tâm COLE (tham gia trên 50% số buổi và hoàn thiện project khóa học) mà vị trí trong JOB đang yêu cầu.

  • Học viên được các giảng viên trong khóa học đánh giá cao.

Giai đoạn 2: Review và Liên lạc với Nhà Tuyển Dụng

Quy trình:

  • Sau khi bộ phận vận hành lọc ra các CV phù hợp cho từng vị trí, bộ phận vận hành sẽ thông báo để học viên và các mentor có chuyên môn để hướng dẫn học viên chỉnh sửa CV.

  • Đầu tiên, bộ phận vận hành sẽ phối hợp với bộ phận HR để đánh giá tổng quan về CV của học viên, nếu cần chỉnh sửa thêm bên phía vận hành sẽ liên hệ đến học viên để góp ý.

  • Sau đó học viên sẽ được sắp xếp một buổi họp với các chuyên gia có kinh nghiệm trong nghề để trực tiếp hướng dẫn, góp ý đến CV liên quan đến các lĩnh vực, kiến thức trong nghề cần bổ sung hoặc hạn chế.

  • Cuối cùng là chia sẻ một vài cách viết thư lời giới thiệu, cung cấp cho học viên thêm mẫu thư giới thiệu để thu hút nhà tuyển dụng.

  • Sau khi xác định học viên đã có CV phù hợp và lời giới thiệu hợp lý trung tâm sẽ gửi CV đến các nhà tuyển dụng.

Tiêu chí:

  • Học viên được góp ý về CV bởi các chuyên gia trong lĩnh vực ứng tuyển .

  • Học viên biết cách viết thư giới thiệu để thu hút nhà tuyển dụng

Yêu cầu tài nguyên:

  • Review và chỉnh sửa CV.

  • Chọn nhà tuyển dụng phù hợp.

  • Tuyển chọn học viên phù hợp.

  • Gửi CV và thư giới thiệu.

Thời gian xử lý: Từ 3 đến 4 ngày.


Giai đoạn 3: Hướng Dẫn, Chia Sẻ Trước Buổi Phỏng Vấn

Quy trình:

  • Khi có mail phản hồi nhận lịch phỏng vấn từ đơn vị tuyển dụng đến trung tâm hoặc học viên, trung tâm sẽ tổ chức buổi chia sẻ các kỹ năng, kiến thức, câu hỏi thường gặp của trong các buổi phỏng vấn liên quan đến lĩnh vực công việc mà học viên đã ứng tuyển trước buổi phỏng vấn từ 1-3 ngày.

  • Nếu không thể sắp xếp thời gian trực tuyến, trung tâm sẽ hỗ trợ trao đổi các qua các kênh liên lạc như Zalo, Gmail, Messenger,...

  • Học viên sẽ có thêm một buổi mock interview(phỏng vấn giả) để học viên làm quen với không khí phỏng vấn và nhận feedback trực tiếp từ các chuyên gia

Tiêu chí:

  • Học viên được luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn phổ biến.

  • Học viên được ôn lại kiến thức tổng quan về công việc.

  • Học viên được ôn tập các kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực công việc.

Yêu cầu tài nguyên:

  • Gửi CV và thư giới thiệu.

  • Thu thập thông tin về công ty và lĩnh vực học viên ứng tuyển.

  • Đưa ra các tips, câu hỏi có thể gặp liên quan đến công việc và lĩnh vực.

Thời gian xử lý: Trong 2-3 ngày.


Giai đoạn 4: Sau Buổi Phỏng Vấn

Quy trình:

  • Kết quả buổi phỏng vấn sẽ được chia sẻ qua email trực tiếp đến học viên hoặc qua trung tâm thông báo đến học viên.

  • Học viên sẽ tự quyết định đi làm hoặc tham gia phỏng vấn tiếp.

  • Trung tâm tiếp tục hỗ trợ học viên nếu có mong muốn bổ sung thêm kiến thức chuyên môn và lĩnh vực của công việc.

Tiêu chí:

  • Đưa ra quyết định dựa trên kết quả phỏng vấn.

  • Giữ liên lạc thường xuyên với học viên.

Thời gian xử lý: Trong 2 ngày.

Với quy trình trên, Cole.vn mong muốn đảm bảo mọi học viên sau khi học tập lại Cole sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện nhất. Cole.vn vô cùng vui lòng được đồng hành cùng các bạn trên con đường mở ra cánh cửa sự nghiệp trong ngành Công nghệ.



Có thể bạn quan tâm